Website bán hàng là gì? Vì sao phải tạo website bán hàng?

Đăng ngày 02/04/2023 lúc: 15:28

Ai cũng từng nghe đến website bán hàng, nhưng website bán hàng là gì? Vì sao phải tạo website bán hàng để kinh doanh online hiệu quả hơn? Chúng ta phải làm rõ để không bị nhầm lẫn trong việc này.

Website bán hàng là gì? Vì sao phải tạo website bán hàng?
Website bán hàng là gì? Vì sao phải tạo website bán hàng?

Website bán hàng là gì?

Là nơi để khách hàng xem thông tin hữu ích và mua sản phẩm mà họ cần mua. Ở đây có 2 ý:

  • Khách hàng cần xem thông tin hữu ích
  • Khách hàng cần mua sản phẩm mà họ cần

Vậy thì khi tạo một website, chúng ta cần đảm bảo 2 điều này. Thực tế, hầu hết các website bán hàng chỉ làm chức năng giúp khách hàng mua sản phẩm. Nhưng có ai mua hàng của bạn chỉ vì nhìn thấy nó không? Hay vì bạn quảng cáo hay? Không! Họ mua vì:

  • Tự họ thấy rằng sản phẩm của bạn có thể GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA HỌ. Ví dụ như phở sẽ giải quyết vấn đề đói của họ, áo sẽ giải quyết vấn đề tự tin hoặc cái đẹp của họ,…
  • Tự họ thấy mua hàng trên website của bạn họ sẽ được LỢI HƠN mua ở website khác. Ví dụ như giá rẻ hơn, giao hàng nhanh hơn, bảo hành lâu hơn, người tư vấn dễ thương hơn,.v.v

Để làm được 2 điều này, thì không chỉ trên thông tin chi tiết của sản phẩm cần phải có đầy đủ các thông tin về sản phẩm, thông tin tư vấn về sản phẩm mà còn phải có thêm các bài viết tư vấn nằm ở các Chuyên mục tin tức để tiếp cận với khách hàng trước khi họ xem sản phẩm. Tức là vừa tạo Sản phẩm để khách hàng mua, tạo cả bài viết tư vấn để dẫn khách hàng từ bài viết đó đến Sản phẩm.

Điều này rất có lợi cho việc bán hàng. Bạn hãy áp dụng và trải nghiệm sẽ rõ.

Vì sao phải có website bán hàng?

Không phải bỗng dưng mà khách hàng mua hàng của bạn. Trước khi họ mua hàng, họ cần có thông tin về sản phẩm, họ cần được tư vấn và trải nghiệm về sản phẩm trước khi đặt mua. Nếu không có website thì họ tìm hiểu về sản phẩm của bạn như thế nào? Và khách hàng ở Google đang tìm kiếm sản phẩm, bạn sẽ tiếp cận họ như thế nào? Tất nhiên bạn có thể dùng các cách mà không cần đến web như Facebook chẳng hạn, nhưng cần lưu ý rằng, Google thường ưu tiên cho các kết quả đến từ Website và Youtube.

Vì vậy muốn kinh doanh online bền vững thì dù có làm mưa làm gió ở đâu, bạn cũng nên có tối thiểu 1 website.

Để tạo website bán hàng thì không thiếu gì cách. Bạn tham khảo bài Cách tạo website bán hàng nhé.

Đánh giá

Trả lời