Muốn làm giàu, hãy từ chối những việc không giúp ích cho mục tiêu của bạn

Đăng ngày 02/04/2023 lúc: 15:14

Chúng ta chỉ có 24 giờ mỗi ngày, không thể nào mà việc gì cũng tham gia, người nào cũng gặp. Do vậy, muốn làm giàu hãy từ chối những việc không hỗ trợ cho mục tiêu của bạn hoặc cản trở mục tiêu của bạn hoặc làm bạn mất tập trung với mục tiêu đã chọn.

Muốn làm giàu, hãy từ chối những việc không hỗ trợ cho mục tiêu của bạn
Muốn làm giàu, hãy từ chối những việc không hỗ trợ cho mục tiêu của bạn

Muốn làm giàu, phải có mục tiêu

Không có mục tiêu mà vẫn giàu thì chỉ có được thừa kế, trúng số hoặc vận may từ trên trời rơi xuống. Mà tiền đến với chúng ta dễ dàng như thế thì cũng chưa chắc đã bền vững. Do vậy, muốn làm giàu thì phải có ý chí, mục tiêu và niềm tin rằng mình sẽ giàu. Và tất nhiên, mục tiêu đó phải là mục tiêu SMART.

Bạn đã có mục tiêu chưa? Nếu chưa có thì hãy đặt mục tiêu ngay đi. Sau đây là một cách đặt mục tiêu rất phố biến, mục tiêu SMART.

  • S: Specific – Tính cụ thể
  • M: Measurable – Đo lường
  • A: Attainable – Khả năng thực hiện
  • R: Relevant – Tính thực tế
  • T: Time bound – Khung thời gian

Ví dụ: Tôi muốn có tổng tài sản là 1 triệu đô la bằng cách kinh doanh mỹ phẩm trên internet trong vòng 5 năm nữa, đó là ngày 07/09/2027.

Hoặc tôi muốn giảm 5 kg, còn 65 kg trong vòng 2 tháng nữa, tức là ngày 07/09/2022 bằng chế độ dinh dưỡng do bác sĩ dinh dưỡng cung cấp.

Mặc dù chỉ là một câu nói ngắn gọn nhưng nó phải hàm chứa đủ các yếu tố Smart được nêu trên.

Khóa học: Quy trình thiết lập kế hoạch – Chinh phục mục tiêu

Nếu bạn là người có mục tiêu, bạn sẽ luôn thấy thiếu thời gian

Khung thời gian là một yếu tố quan trọng trong mục tiêu. Nếu bạn chỉ đặt mục tiêu rằng rằng bạn sẽ trở thành triệu phú nhưng lại không có mốc thời gian thì còn gì là mục tiêu nữa? Do vậy, khi đặt mục tiêu, nghĩa là ta xác định chạy đua với thời gian và không có thời gian nào là rảnh hết. Chẳng qua là ưu tiên cái gì hơn vào hoàn cảnh cụ thể nào mà thôi.

Do vậy, nếu ta xác định mục tiêu một cách nghiêm túc thì bằng mọi cách phải đạt được mục tiêu đó. Và sẵn sàng “bị ghét” khi từ chối tham gia những việc mà tất cả mọi người đều tham gia hoặc làm một mình những việc mà ta thấy cần phải làm.

Muốn làm giàu, bạn phải biết nên bận với việc gì và rảnh với việc gì. Và đây là một bài viết gợi ý cho bạn những việc mà bạn nên bận:

Bài viết: Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền, hãy đầu tư cho cái đầu, rèn luyện cho cái miệng và hạn chế những công việc tay chân

Không tham gia các hoạt động không cần thiết

Có thể nói là hiện nay có vô vàn những hoạt động không cần thiết. Tôi không tiện kể ra nhưng bạn cứ ngẫm nghĩ xem, sẽ có những việc mà bạn tham gia cũng được mà không tham gia cũng chẳng sao cả. Hãy suy ngẫm xem và chọn lọc trước khi hành động nhé. Đừng lãng phí thời gian quý báu của bạn cho những việc vô nghĩa.

Trái lại, muốn làm giàu, chúng ta phải dành thời gian cho những hoạt động cần thiết, những người cần thiết đối với việc mục tiêu muốn làm giàu của chúng ta.

Không gặp ai đó khi chưa biết chủ đề là gì

Tôi thường rất hạn chế gặp gỡ ai đó khi chưa biết họ sẽ nói với tôi về chủ đề gì, trừ khi đó những người bạn tâm giao, những tri kỷ mà đối với tôi, họ là người bạn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Hoặc họ là những người có ơn đối với tôi hoặc họ là những người đang đang có việc gì đó cần tôi hỗ trợ gấp.

Hạn chế nghe những cuộc điện thoại quá dài

Những cuộc điện thoại quá dài thường lan man, không giải quyết được việc gì cả. Do vậy, khi gọi điện cho ai đó, bạn nên chuẩn bị sẵn những chủ đề cần nói để tiết kiệm thời gian của bạn và của người khác. Hoặc khi ai đó gọi điện thoại cho bạn, nếu thấy cuộc gọi không có gì gấp gáp và không nhất thiết phải tốn thời gian thì bạn có thể nhờ họ gửi tin nhắn vào Zalo, email hoặc nhắn tin cho bạn.

Muốn làm giàu, đừng bắt cá 2 tay khi lựa chọn

Thay vì cứ đứng núi này trông núi nọ, hãy đến chơi cả 2 núi và cân nhắc cho thật kỹ trước khi lựa chọn một núi, sau đó toàn tâm toàn ý với nó

Tôi biết có nhiều người đã lựa chọn A, nhưng lại sợ mất lựa chọn B, C và cân nhắc lựa chọn D. Cuối cùng, họ chọn cả A, B, C, D. Lúc thì nhiệt tâm với A, lúc thì quên A, theo B…. cứ như vậy, họ bị chính các lựa chọn không dứt khoát của mình xoay vần họ đến hết năm hết tháng.

Cũng giống như một cô gái yêu một lúc quá nhiều người. Lúc đi ăn với anh này, lúc đi công viên với anh kia,… và cuối cùng thì cả 2 anh đều rời bỏ vì bắt cá 2 tay.

Muốn làm giàu, bạn phải tập trung hoàn toàn vào khả năng chiến đấu của mình đối với những khó khăn và cơ hội trên con đường làm giàu của bạn.

Khi có sự tập trung như thế, chúng ta sẽ biết lựa chọn việc gì, ai, hoàn cảnh nào… để giúp ích cho mục tiêu làm giàu của mình. Còn không thì cuộc sống cứ lan man như những cơn mưa phùn, rải rác.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời